ทำไมล้างแอร์ แล้วปัญหาไม่จบ

ผู้ใช้แอร์หลายท่านอาจจะถึงนึกการล้างแอร์ เป็นอันดับต้นๆ…

ผู้ใช้แอร์หลายท่านอาจจะถึงนึกการล้างแอร์ เป็นอันดับต้นๆเมื่อแอร์ที่ใช้เริ่มเกิดอาการไม่เย็นอย่างที่เคยเป็น หรือมีน้ำหยดลงมา แต่เมื่อมาล้างแอร์แล้ว ทำไมปัญหาต่างๆนั้นยังๆไม่จบ

ที่เป็นเช่นนั้น มีได้หลายสาเหตุ เราจะมาดูกันซัก 3 สิ่งที่ทำให้ปัญหานั้นยังไม่หายไป

1.ล้างแอร์แล้ว ผ่านไปแค่ 1 เดือน น้ำแอร์หยดอีกแล้ว (ในกรณีที่ล้างแบบปกติ 500-700 .-) สาเหตุนี้ที่เราเคยเจอมา คือ เกิดจากการไม่สามารถล้างถาดน้ำทิ้งให้สะอาดจนคราบเหมือกต่างๆหายไปจนหมด เพราะแอร์บางรุ่นไม่สามารถถอดถาดรองน้ำทิ้งมาล้างได้ ทางแก้ไขเรื่องนี้คือต้องถอดชิ้นส่วนของคอยล์เย็นออกมากล้างให้หมด ให้เหลือแค่แผงคอยล์เท่านั้น ถ้าล้างแบบนี้จะทำให้แอร์บ้านที่ถอดถาดน้ำทิ้งไม่ได้ สะอาดอย่างหมดจด แต่ค่าใช้จ่ายก็จะสูงหน่อย (1,500-1,800.-)

2.น้ำยาแอร์รั่วซึม อาการคือ ก่อนล้างกับหลังล้างแอร์เย็นเท่ากันเลย อันนี้ ระบบน้ำยาแอร์อากจจะมีการรั่วซึม ก่อนล้างลองถามช่างแอร์ดูนะครับว่า น้ำยาแอร์ปกติไหม ถ้าน้ำแอร์ปกติ ล้างแอร์แล้วก็จะเย็น

3.อาการคือไม่เย็นเลย ล้างแล้วก็ไม่เย็น อันนี้ก่อนล้างช่างน่าจะแจ้งก่อนอยู่แล้วว่า คอมเพรสเซอร์ไม่ทำงาน สาเหตุจากอะไรก็ว่ากันไป

สาเหตุที่คอมเพรสเซอร์ไม่ทำงาน

และเช่นเคยเมื่อ แอร์บ้าน หรือ แอร์สำนักงาน มีปัญหา และเพื่อแก้ไขปัญหา ต้องใช้ช่างเทคนิคมืออาชีพเพื่อวินิจฉัยและแก้ไขปัญหา โทร.098-116-4468 Line id : tbjp