ขั้นตอนการซ่อมรั่วแอร์

การซ่อมน้ำยาแอร์รั่ว: ขั้นตอนพื้นฐาน หากคุณสงสัยว่าแอร์…

การซ่อมน้ำยาแอร์รั่ว: ขั้นตอนพื้นฐาน

หากคุณสงสัยว่าแอร์บ้านของคุณรั่ว(รั่วในที่นี้หมายถึงน้ำยาแอร์รั่ว) สิ่งสำคัญคือคุณลูกค้าต้องดำเนินการทันที การรั่วไหลของน้ำยาแอร์บ้านไม่เพียงลดประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศของคุณเท่านั้น แต่ยังอาจเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของคุณอีกด้วย ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนพื้นฐานในการซ่อมรั่วของน้ำยาแอร์บ้าน

และเพื่อแก้ไขปัญหาใดๆ ที่ระบุ อาจต้องใช้ช่างเทคนิค มืออาชีพเพื่อวินิจฉัยและแก้ไขปัญหา หรือ โทร.098-116-4468 Line id : tbjp

ขั้นตอนที่ 1: ระบุการรั่วไหล

ขั้นตอนแรก คือ การหาจุดที่น้ำยาแอร์บ้านรั่ว สามารถทำได้โดยใช้เครื่องตรวจจับการรั่วไหลหรือโดยการตรวจสอบท่อน้ำยาแอร์บ้าน ในส่วนต่างๆ โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นข้อต่อ ขั้นตอนนี้สามารถทำได้ด้วยสายตาเพื่อหาสัญญาณของความเสียหายหรือการสึกหรอ สัญญาณทั่วไปของการรั่วไหลของน้ำยาแอร์บ้านได้แก่ เสียงฟู่หรือฟองอากาศที่มาจากตัวเครื่อง น้ำแข็งหรือน้ำแข็งเกาะตัวบนคอยล์เย็น หรือความน้ำมัน ตามจุดที่รั่ว และประสิทธิภาพการทำความเย็นลดลง

ขั้นตอนที่ 2: ซ่อมรั่ว

เมื่อคุณลูกค้าหาจุดที่แอร์บ้านรั่วได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการซ่อมรั่ว การซ่อมขึ้นอยู่กับความรุนแรงและตำแหน่งของการรั่วไหล การซ่อมรั่วตาม จุดต่อหรือข้อต่อที่รั่ว หรือการปะรูหรือรอยแตกขนาดเล็ก สิ่งสำคัญคือต้องใช้วัสดุและเทคนิคการซ่อมแซมที่เหมาะสมสำหรับประเภทการรั่วไหลเฉพาะ

ขั้นตอนที่ 3: ไล่ระบบและการทำสุญญากาศ

หลังจากซ่อมรอยรั่วแอร์บ้านแล้ว ต้องทำการไล่ระบบแอร์บ้าน เพื่อขจัดน้ำยาแอร์คงค้างและความชื้นที่เหลืออยู่ออกจากระบบ โดยทั่วไปจะทำโดยใช้ปั๊มสุญญากาศ(Vacuum pump) เมื่อไล่ระบบออกแล้ว ก็สามารถเติมน้ำยาแอร์บ้านในปริมาณที่เหมาะสมได้

ขั้นตอนที่ 4: ทดสอบระบบ

สุดท้าย สิ่งสำคัญคือต้องทดสอบระบบเพื่อให้แน่ใจว่าระบบทำงานได้อย่างถูกต้องและไม่มีการรั่วไหลเพิ่มเติม สามารถทำได้โดยใช้เกจวัดความดันน้ำยาแอร์บ้าน เซ็นเซอร์อุณหภูมิ นอกจากนี้ คุณลูกค้าควรกำหนดเวลาการบำรุงรักษาและการตรวจสอบเป็นประจำเพื่อป้องกันการรั่วซึมในอนาคต และเพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพและประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศของคุณอย่างต่อเนื่อง

และเพื่อแก้ไขปัญหาใดๆ ที่ระบุ อาจต้องใช้ช่างเทคนิค มืออาชีพเพื่อวินิจฉัยและแก้ไขปัญหา หรือ โทร.098-116-4468 Line id : tbjp

Response to “ขั้นตอนการซ่อมรั่วแอร์”

  1. สาเหตุที่คอมเพรสเซอร์แอร์บ้านไม่ทำงาน – TERAYA machine

    […] 5.ระดับสารทำความเย็นต่ำ(น้ำยาแอร์น้อยเกินไป): คอมเพรสเซอร์แอร์บ้าน อาจไม่ทำงาน ถ้าน้ำยาแอร์บ้านน้อย หรือ ไม่มีน้ำยาแอร์เลย ระดับน้ำยาแอร์บ้านต่ำอาจทำให้คอมเพรสเซอร์แอร์บ้านหยุดทำงานได้ เพื่อป้องกันตัวคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านเอง จากความเสียหาย เพราะต้องใช้สารทำความเย็นในปริมาณหนึ่งในการทำงาน อาจจำเป็นต้องเติมน้ำยาแอร์เพิ่มเข้าไป(ในกรณีระบบแอร์บ้านรั่ว การเติมน้ำยาแอร์จะสามารถเดินระบบได้ขั่วคราว ควรซ่อมจุดรั่วเพื่อการแก้ไขที่ยั่งยืน) การซ่อมแอร์รั่ว […]

ใส่ความเห็น