คลังภาพ

เครื่องมือตรวจสอบความเย็นของแอร์บ้าน

สวัสดีครับกลับมาพบกับช่างแอร์อย่างเรากันอีกครั้งนะครับ เวลาช่างแอร์อย่างเรามาทีไรมักจะพกปัญหาของแอร์บ้านมาด้วยเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกันครับช่างแอร์อย่างเราก็มากับปัญหาที่ใหญ่มากของแอร์บ้าน อาจจะเรียกได้ว่าปัญหาที่เอามาคุยกันวันนี้ เป็นปัญหาที่ไม่มีปัญหาไหนของแอร์บ้านจะใหญ่เท่าเรื่องนี้อีกแล้ว ปัญหาที่ว่านั่นก็คือ “แอร์ไม่เย็น” แต่ช้าก่อน..ครั้งนี้ช่างแอร์อย่างเราไม่ได้มาบอกวิธีแก้”แอร์บ้านไม่เย็น” แต่จะมาบอกถึงเครื่องมือในการตรวจสอบความเย็นของแอร์บ้าน ซึ่งเครื่องมือนี้จะช่วยให้ท่านและช่างแอร์ของท่านได้เข้าใจตรงกันว่าแอร์มันเย็นหรือไม่เย็น เพราะบางที่ช่างแอร์ของท่านมาซ่อมไม่เย็น พอหลังจากซ่อมแอร์ให้ท่าน แล้วช่างแอร์บอกว่า”แอร์เย็นแล้วครับ” แต่ท่านยังยืนเหงื่อตกอยู่เลยจะเถียงก็เถียงไม่ได้เพราะไม่รู้จะเอาอะไรมาวัด นอกจากปิ่นโต55 ช่างแอร์อย่างเราเลยมาเสนอเครื่องมือที่จะจบปัญหานี้ได้ นั่นคือ….”เทอร์โมมิเตอร์”

25560809-221108.jpg

หน้าตาของมันก็ประมาณนี้นะครับหรือจะเป็นแบบหน้าจอdigitalก็ได้ครับ ซื้อติดบ้านไว้เลยครับทั้งสองแบบนี้ไม่แพงไม่เกิน 250 บาท

เมื่อเราได้มาแล้วเราก็มาวัดอุณหภูมที่แอร์บ้านของเราเลย โดยการวัดให้วัดในช่องส่งลมของแอร์บ้าน เสียบเข้าไปเลยครับเพราะเราต้องการอุณหภูมิหน้าแอร์(เล็งดีๆนะครับ ระวังโดนพัดลมข้างในหักเดี๋ยวหาจะว่าไม่เตือน) รอสัก 5 นาที แล้วลองดู ถ้าแอร์บ้านเราเย็นปกติดีอุณหภูมิที่อ่านได้ควรน้อยกว่าอุณหภูมิที่ตั้งในรีโมทสัก 10 องศา เช่นตั้งอุณหภูมิ 26 องศา หน้าแอร์ควรสัก 16 องศา (แต่จริงๆอุณหภูมิหน้าแอร์ควรจะประมาณต่ำกว่า 10 องศา)
คราวนี้เราก็รู้แล้วว่าแอร์มันเย็นหรือไม่เย็น ปกติหรือไม่ เวลาช่างแอร์มาซ่อมแอร์เรา จะได้มีเครื่องมือวัดที่สามารถบอกได้เป็นมาตราฐาน ไม่ต้องใช้ความรู้สึกวัดกัน

ขอบคุณที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้

ใส่ความเห็น

