คลังภาพ

ทำไมช่างแอร์ต้องหลอกเติมน้ำยาแอร์(1)

ตามหัวข้อกันเลยนะครับ กับช่างแอร์อย่างเรา ในหัวข้อที่ว่า”ทำไมช่างแอร์ต้องหลอกเติมน้ำยาแอร์”

ก่อนที่เราจะเริ่มว่าทำไมช่างแอร์ถึงหลอกเติมน้ำยา เรามาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่าว่าทำไมต้องเติมน้ำยาแอร์ด้วย

เหตุผลที่เราต้องเติมน้ำยาแอรนั้นก็มีหลักๆคือ น้ำยาแอร์ในระบบไม่พอ เราจึงต้องเติมเพิ่มเข้าไป

ซึ่งสาหตุที่น้ำยาแอร์ไม่เต็มระบบอาจจะเป็นเพราะระบบแอร์เกิดการรั่ว หรือซึึม

จนทำให้น้ำยาแอร์หายไป ซึ่งถ้าเป็นอาการรั่วแอร์จะไม่เย็นเลย เติมน้ายาแอร์เข้าไปก็เย็นได้ไม่ถึงวัน

ส่วนถ้าอาการซึมแอร์จะยังเย็นอยู่แต่ในระยะอาจจะไม่เย็น

ระบบแอร์ที่จะไม่รั่วหรือซึมนั้นขึ้นอยู่กับการติดตั้งแอร์บ้านที่ดี

เพราะการติดตั้งแอร์บ้านที่ดีก็จะทำให้ระบบน้ำยาแอร์บ้านสนิทไม่เกิดการรั่วซึมจนทำให้น้ำยาแอร์ต้องหายไปจากระบบ

ที่เป็นเช่นนั้นเพราะเพราะถ้าการติดตั้งแอร์ใหม่รั่วช่างแอร์อย่างเราก็จะรู้ทันทีและทำการซ่อมเลยเดี๋ยวนั้น

ซึ่งก็หมายความว่าแอร์บ้านที่ติดตั้งใหม่และเป็นแอร์ใหม่ของเราส่วนใหญ่แล้วนั้นไม่จำเป็นต้องเติมน้ำยาแอร์เพิ่มถ้ามันไม่รั่ว

ย้ำๆๆๆ ถ้าแอร์ไม่รั่วก็ไม่ต้องเติมน้ำยาแอร์ ถึงรั่วก็ไม่ต้องเติม เพราะเติมไปน้ำยาแอร์ก็หายอยู่ดีเปลืองเงินเปล่า

แต่ถ้าแอร์ซึมก็พออนุโลมเติมได้ แต่ระยะยาวควรหาจุดซึมดีกว่า

เมื่อเรารู้แล้วว่าทำไมเราต้องเติมน้ำยาแอร์หรือไม่ต้องเติม งั้นเรามาดูกันว่า”ทำไมช่างแอร์ต้องหลอกเติมน้ำยาแอร์”

ติดตามอ่านตอน(2)

dsc07382a

ใส่ความเห็น

